Follow us:
TẠI SAO LAO ĐỘNG MUỐN QUAY LẠI NHẬT BẢN LÀM VIỆC
  • By admin
  • 17/03/2017
  • No Comments

TẠI SAO LAO ĐỘNG MUỐN QUAY LẠI NHẬT BẢN LÀM VIỆC

Tại sao lao động muốn quay lại Nhật làm việc ?

Khi sang Nhật Bản học tập làm việc dù là diện visa Du học sinh hay thực tập sinh Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản  đa số các bạn đều rất muộn ở lại Nhật Bản để sinh sống làm việc. Đây chính là thực trạng đang xảy ra tại Đất nước mặt trời mọc. Vậy, tại sao đất nước này lại thu hút được các bạn trẻ từ Việt Nam đến như vậy, chúng ta hãy cũng tìm hiểu những lý do qua bài viết sau nhé !

Làm việc tại Nhật Bản có mức lương cao và ổn định

Hiện tại, mức lương cơ bản chưa bao gồm tiền làm thêm của một Thực tập sinh Nhật Bản là khoảng 120.000 đến 150.000 Yên/tháng, tương đương với 26.000.000 đến 32.000.000 đồng/tháng . Sau khi trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt  thì để ra được từ 18 đến 22 triệu đồng.

Việt Nam là một đất nước đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, nếu là lao động phổ thông không có kinh nghiệm, không có tay nghề thì việc đạt được mức lương như tại Nhật Bản là điều không bao giờ có được.

Với một mức thu nhập như tại Nhật Bản thì có ai lại không muốn sống và làm việc tại đây cơ chứ.

Làm việc tại Nhật có cơ hội tích lũy và phát triển

Chương trình xuất khẩu lao động được chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản kí kết với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực trẻ tuổi sang Nhật học hỏi các kỹ thuật, chuyển giao công nghệ sau đó trở về nước áp dụng những kinh nghiệm học được vào sản xuất.

Ngoài những kinh nghiệm tích lũy trong công việc khi tham gia chương trình này, các bạn cũng trau dồi được một lượng kiến thức tiếng Nhật thực tế nhất định và chắc chắn nó sẽ giúp các bạn có được một cơ hội tốt hơn khi trở về nước hoặc sẽ là bước đệm cho các bạn nếu trở lại Nhật Bản theo diện visa Kỹ thuật viên.

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến chương trình này thu hút và lý do tại sao lao động muốn quay lại Nhật Bản làm việc khi về nước.

img_6890

Môi trường làm việc tại Nhật Bản an toàn, trong lành

Ngoài việc hiện đại từ môi trường sống đến môi trường làm việc thì vấn đề về an toàn lao động tại Nhật Bản cũng không phải bàn cãi, chế độ bảo hiểm và phúc lợi thực tập sinh sẽ được hưởng theo quy định của pháp luật Nhật Bản.

Ngoài ra, không khí tại nơi đây cũng rất thu hút người đến, Bạn khó có thể cưỡng lại được vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Chỉ một số những điều trên đây thôi cũng đã đủ níu giữ chân bạn ở lại nơi này.

Có thể trở lại Nhật Bản theo chương trình khác ?

Như chúng ta đã biết, chương trình thực tập sinh Nhật Bản hay còn gọi là xuất khẩu lao động Nhật Bản có thời hạn thường từ 1 năm đến 3 năm, một số đơn hàng xây dựng có thể gia hạn là 5 năm. Tuy nhiên, sau khi tham gia chương trình này, bạn không thể quay trở lại Nhật theo visa lao động nữa (theo quy định của Nhật Bản).

Nếu muốn quay lại Nhật Bản làm việc, học tập… Bạn bắt buộc phải xin một dạng visa khác là Du học sinh hoặc Kỹ thuật viên. Tất nhiên cũng tùy vào điều kiện của mỗi chương trình sẽ có thể phù hợp với mỗi bạn. Nhưng chắc chắn, chương trình thực thực tập sinh cũng là một bước đệm lớn mở ra cho các bạn trẻ nhiều cơ hội việc làm cả trong và ngoài nước.

Mọi thông tin cần tham khảo và tư vấn về chương trình  Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản xin vui lòng liên hệ với chúng tôi, tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được trả lời một cách nhiệt tình và thấu đáo.

Chúc các bạn may mắn và thành công !