Follow us:
  • By admin
  • 12/07/2021
  • No Comments

PHỎNG VẤN CÁC BẠN HỌC VIÊN Ở CÔNG TY VILACO: SUY NGHĨ CỦA CÁC BẠN VỀ VIỆC HỌC ONLINE TRONG THỜI ĐIỂM DỊCH

Khi dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020, dạy học trực tuyến được triển khai trong tất các trường học tại Việt Nam đã khiến giáo viên và sinh viên không khỏi bỡ ngỡ. Lại một lần nữa, đến tháng 4 năm 2021 khi dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến phức tạp, dạy học trực tuyến ngay lập tức lại được triển khai nhưng đã trở nên không còn xa lạ. Đó là chia sẻ của nhiều học viên khi hình thức dạy học trực tuyến đang được coi là phương án tối ưu khi dịch Covid-19 tái bùng phát. Chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ của học viên trung  tâm đào tạo tiếng Nhật Vilaco về chương trình học online. Khi được hỏi: “Em nghĩ thế nào khi trung tâm áp dụng dạy học online ở thời điểm hiện tại? افتتاح اليورو 2022 “, hầu hết học viên đều thể hiện tâm thế sẵn sàng và đón nhận việc học online rất nhẹ nhàng.

Học viên Nguyễn Cẩm Tú – lớp  NB120 đơn hàng  CBTP chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc học online là một cách tốt để giúp học viên tụi em có thể học tập tiếng Nhật, tìm hiểu kiến thức và văn hóa Nhật Bản . Và điều quan trọng là nó đảm bảo tiến độ học cho chúng em”.

Việc học online hiện tại đã triển khai được hơn 1 tháng , các học viên đã chia sẻ nhiều ý kiến khác nhau .

Học viên Vũ Duy Khánh đi Nhật theo diện kỹ sư chia sẻ:”Theo em, chương trình học online là lựa chọn tốt nhất trong mùa dịch này. إكس-من: إيفولوشن Ưu điểm của học online là chúng em không phải học ở trong trung tâm cho đến lúc có lịch xuất cảnh, ngoài thời gian học online ra chúng em còn có thêm thời gian để giúp đỡ gia đình”.

Cùng chung ý kiến về ưu điểm của bạn Khánh, học viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh, đơn CBTP còn chia sẻ thêm nhiều ưu điểm của việc học online: “Em thấy khi học online sinh viên sẽ phải tự nỗ lực hơn, chăm chỉ hơn và phải làm bài tập đúng với sức của mình. Trên lớp học offline tại trường, khi không biết làm bài thì còn có thể hỏi hoặc nhờ mấy bạn làm hộ, còn khi ở nhà thì bọn em phải tự nỗ lực suy nghĩ và làm bài. Và ưu điểm nữa là bọn em sẽ ý thức hơn trong việc sắp xếp thời gian của buổi học nên sẽ hạn chế việc vào trễ ạ”.

Học viên Bùi Lâm Oanh, đơn CBTP lớp NB120 thì nhận thấy: “Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của việc học online là em có thể học ở mọi lúc mọi nơi, không tốn nhiều chi phí đi lại và được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ ạ”. Qua chia sẻ của một số học viên, chúng ta thấy được việc học online là giải pháp tạm thời nhưng xét về nội tại, nó cũng sở hữu nhiều ưu điểm.

Học Viên trong một giờ học online tại nhà. Khi được hỏi về những điểm hạn chế khi học online, hầu hết các học viên đều chia sẻ rằng hạn chế lớn nhất là đường truyền internet, tiếp đến là vấn đề cúp điện. Tuy nhiên, những hạn chế này đã được các bạn khắc phục bằng cách là: đăng ký các gói cung cấp dịch vụ internet, nâng cấp đường truyền internet. Đồng thời, học viên đã khắc phục nhược điểm mất điện bằng cách di chuyển địa điểm học tập đến nhà bạn bè, hoặc những địa điểm có điện. Nhìn chung, học online có thể không phải là phương pháp đào tạo tốt nhất nhưng nó là giải pháp hiệu quả và hợp lý nhất trong thời điểm dịch Covid-19 có nguy cơ tái bùng phát tại Việt Nam hiện nay. إدين هازارد سامي هازارد Tập thể lớp và Giáo viên chủ nhiệm lớp NB120 đã và đang triển khai tốt và hiệu quả với mục đích đảm bảo tiến độ và chất lượng đào tạo cho học viên trước xuất cảnh.

“Mong cho tình hình dịch bệnh sớm được dập tắt, để chúng em có thể sớm quay trở lại trung tâm để tiếp tục việc học tiếng Nhật và sớm có tư cách lưu trú . Đấy là điều mà chúng  em mong muốn nhất tại thời điểm hiện tại”  học viên Bùi Lâm Oanh  chia sẻ. Tâm thế chung của tập thể lớp Nb120 là: “Quyết tâm học tập, vượt qua khó khăn để vững bước trên con đường đã chọn”.